Knowledgebase
ARIT RMUTL > RMUTL IT CARE > Knowledgebase

Search help:


ติดตั้ง IE 8 แทน IE9

Solution

ขอให้ทางศูนย์คอมฯ ช่วยติดตั้ง IE8หรือIE7 แทน IE9 เนื่องจากไม่สามารถใช้งานของระบบกองคลังได้ เพราะโปรแกรมไม่รองรับ IE9

มอบเอกลักษณ์ดำเนินการ

--------------------------
นายประเสริฐ เทพภาพ
หัวหน้ากลุ่มงานระบบเครือข่าย
053921444 ต่อ 1615
teppap@rmutl.ac.th
--------------------------


ขอคำแนะนำครับพี่เสริฐ

ผมไป start-->control panel--> add or remove program --> หา windows Internet exporer 9 หา IE9 คิดว่า User น่าจะใช้วิธีการ Upgrade จาก IE8 ไป IE9

--------------------------
เอกลักษณ์ ธรรมใจอุด
ittong@rmutl.ac.th
--------------------------


โซลูชันที่ 1: เรียกใช้ตัวช่วยสร้าง Fix it

โซลูชันที่ 2: เรียกใช้คำสั่งในบรรทัดคำสั่ง

เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ โดยใช้บัญชีผู้ดูแลหรือบัญชีผู้ใช้ที่มีสิทธิ์ระดับผู้ดูแล
ปิดหน้าต่างเบราว์เซอร์ Internet Explorer ทั้งหมด
คลิก เริ่ม, พิมพ์ cmd ในกล่อง ค้นหา แล้วคลิก cmd ภายใต้ โปรแกรม
คัดลอกคำสั่งต่อไปนี้:

FORFILES /P %WINDIR%servicingPackages /M Microsoft-Windows-InternetExplorer-*9.*.mum /c "cmd /c echo Uninstalling package @fname && start /w pkgmgr /up:@fname /norestart"
วางคำสั่งไว้ในหน้าต่างพร้อมรับคำสั่ง จากนั้น กด Enter
เริ่มระบบของคอมพิวเตอร์ใหม่
โซลูชันที่ 3: ใช้การคืนค่าระบบ

เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ โดยใช้บัญชีผู้ดูแลหรือบัญชีผู้ใช้ที่มีสิทธิ์ระดับผู้ดูแล
คลิก เริ่ม แล้วพิมพ์ คืนค่าระบบ
คลิกขวาที่การคืนค่าระบบแล้ว คลิ กเรียกใช้ในฐานะผู้ดูแล คลิกดำเนินการต่อถ้าคุณได้รับพร้อมท์
ในกล่องโต้ตอบการคืนค่าระบบคลิกถัดไป
ในรายการที่ปรากฏขึ้น เลือกจุดคืนค่าที่เก่ากว่าเมื่อคุณติดตั้ง Internet Explorer 9 และจากนั้น คลิกถัดไป
ในกล่องโต้ตอบการยืนยันการคืนค่าของคุณชี้คลิกเสร็จสิ้น

http://support.microsoft.com/kb/2579295

------
ขอไปลองดูก่อนครับ ^^

--------------------------
เอกลักษณ์ ธรรมใจอุด
ittong@rmutl.ac.th
--------------------------


เรียบร้อยแล้วครับ ทำตาม http://support.microsoft.com/kb/2579295 ลิงค์นี้ครับ

--------------------------
เอกลักษณ์ ธรรมใจอุด
ittong@rmutl.ac.th
--------------------------

 
Was this article helpful? yes / no
Article details
Article ID: 5
หมวดหมู่: Knowledgebase
Rating (Votes): Article rated 5.0/5.0 (2)

 
« Go back

 
Powered by Help Desk Software HESK, brought to you by SysAid